Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Kèo thơm chuyên gia trận Wigan vs Man City

0 nhận xét

Ngoại hạng Anh (Vòng 14)
Lúc 3h00 ngày 29/11/2012
Wigan vs Man City


Khoảng cách 1 điểm với đội đầu bảng Manchester United chưa phải nỗi lo đáng kể. Nhưng vấn đề mà thầy trò HLV Mancini gặp phải lúc này là gánh nặng tâm lý sau khi bị loại khỏi vòng bảng Champions League và tiếp đó là trận hòa tai hại với Chelsea khiến Man xanh mất ngôi đầu bảng Premier League. Nhà ĐKVĐ cần tìm lại sự tự tin bằng một chiến thắng thuyết phục trên sân Wigan vào đêm nay. Đây chính là đối thủ ưa thích bậc nhất của Man City tại Premier League khi họ toàn thắng Wigan cả 5 lần chạm trán vừa qua, ghi 10 bàn thắng và không để thủng lưới lần nào.

Wigan vừa chơi khá hay trong trận thắng Reading 3-2 nhờ cú hat-trick của tiền vệ Jordi Gomez. Nhưng chiến thắng đó phải trả giá rất đắt với chấn thương của hai trụ cột Ivan Ramis và Shaun Maloney. Người đầu tiên là thủ lĩnh hàng phòng ngự, còn người thứ hai là chân sút chủ lực đã ra sân tất cả các trận từ đầu mùa. Với một đội bóng trung bình yếu như Wigan, hai tổn thấy lớn này sẽ tác động không nhỏ đến lối chơi của họ.


Từ đầu mùa giải, Wigan đã thua Chelsea 0-2, thua Man United 0-4 và Liverpool 0-2. Đội bóng của HLV Roberto Martinez luôn tỏ ra yếu bóng vía mỗi khi đối đầu các ông lớn tại Premier League. Vì thế ngay cả lợi thế sân nhà cũng khó lòng giúp Wigan cản được sức mạnh của Man City. Đội quân của Mancini đã không thắng cả 3 trận sân khách gần đây và giờ họ đang rất muốn bỏ lại sau lưng thành tích ảm đạm đó. Sẽ là chiến thắng thứ 6 liên tiếp cho Man xanh trước đội chủ sân DW?


THÔNG TIN XUNG QUANH

Trong 5 lần chạm trán gần đây giữa Wigan và Man City, có tới 3 trận Man City giành chiến thắng với cách biệt trên 1 bàn.
11/16 lần đối đầu gần đây giữa Wigan và Man City có tổng số bàn thắng dưới 3 bàn. 4/7 trận gần nhất của Man City cũng chứng kiến hiện tượng tương tự.
Trong cả 4 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội, Man City đều dẫn trước Wigan với tỷ số 1-0 sau 45 phút đầu.
Cả 7 lần gặp gỡ vừa qua giữa Man City và Wigan đều có tối đa 1 bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 6/7 trận gần nhất của Wigan và 8/10 trận gần đây của Man xanh.
Tại 8 vòng đấu gần nhất, có tới 5 trận Man City làm tung lưới đối phương sau phút 70.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Wigan: Al Habsi, Stam, Boyce, Lopez, Figueroa, Beausejour, McArthur, McCarthy, Jones, Gomez, Kone.
Man City: Hart, Zabaleta, Toure, Nastasic, Kolorov, Barry, Garcia, Silva, Yaya Toure, Tevez, Aguero.

DỰ ĐOÁN: 0-2

0 nhận xét:

Đăng nhận xét