Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2012

Kèo ngon giải Đức đêm nay 16-9 Frankfurt và Hamburger

0 nhận xét

22h30 ngày 16/09/2012 sân Commerzbank-Arena
Eintracht Frankfurt vs Hamburger: Gió đổi chiều

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, Eintracht Frankfurt chưa bao giờ thể hiện được gì nhiều và luôn tỏ ra lép về trước Hamburger. Tuy nhiên với những gì đã thể hiện trong 2 vòng đấu vừa qua ở Bundesliga mùa giải năm nay thì đây sẽ là thời điểm để để Eintracht Frankfurt thay đổi quá khứ.
Thông tin lực lượng:

+Eintracht Frankfurt: Koumaha chấn thương. Djakpa lĩnh án treo giò.

+Hamburger: Paul Scharner, Aogo vắng mặt. Kacar và Rincon không có thể lực tốt nhất.

Eintracht Frankfurt không phải là cái tên quá xa lạ đối với những người hâm mộ bóng đá nước Đức. Tuy  nhiên trong gần 2 thập kỷ trở lại đây, số phần của họ trở nên long đong và lận đận. Hết lên hạng lại xuống hạng và đã có những thời điểm, đội chủ sân Commerzbank-Arena còn suýt phải rơi xuống hạng 3. Song mọi chuyện đang trở nên dần sáng sủa hơn đối với Eintracht Frankfurt. Ở Bundesliga 2 mùa giải trước, họ đã cán đích ở vị trí thứ 2 và giành quyền thăng hạng chỉ sau một mùa giải.

Hamburger đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong mùa giải mới

frank-1

Không có nhiều tân binh có thể trụ lại với Bundesliga và nguyên nhân chủ yếu họ không còn giữ được sự hưng phần cần thiết. Song đối với Eintracht Frankfurt, họ đang tránh được vết xe đổ của các đội bóng trước. Sau khi triệu tập đội hình trở lại, đội quân của HLV Armin Veh đã bước ngay vào giai đoạn chuẩn bị và họ đã thi đấu rất ấn tượng khi  không thua trong 7 trận giao hữu trước mùa giải. Thất bại trước Erzgebirge Aue ở cúp QG Đức không phải là thảm họa mà ngược lại, đó là sự lựa chọn đúng đắn để Eintracht Frankfurt tập trung toàn lực cho Bundesliga.

Kết quả mà Eintracht Frankfurt có được cho đến thời điểm này vượt xa sự kỳ vọng của người hâm mộ. Đánh bại Leverkusen 2-1 trong trận mở màn, tiếp đó là hủy diệt Hoffeinhem 4-0 ngay trên sân đối phương, Eintracht Frankfurt đang tạo nên bất ngờ lớn nhất của Bundesliga tình cho đến thời điểm này và nếu như xét một cách tổng thể, đó là thành quả xứng đáng mà họ có được.

Trong bối cảnh đó, Hamburger đã không còn duy trì được vị thế của mình trong làng bóng đá Đức. Gần một thập kỷ trở lại đây, mục tiêu của Hamburg luôn chỉ  là một tấm vé tham dự UEFA Cup và thậm chí là một vị trí an toàn trên bảng xếp hạng. Ở mùa giải trước, Hamburger thậm chí còn phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng khi cán đích ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng (suýt phải đá playoff trụ hạng).

Ở nước Đức, Hamburger tự hào là đội bóng duy nhất chưa từng phải xuống hạng và là một trong những trung tâm đào tạo trẻ nổi tiếng. Tuy nhiên đó đã là quá khứ bở ở thời điểm hiện tại, đội  hình của đội bóng thành phố Hamburg chỉ ở mức trung bình. Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, có một vài tên tuổi như van der Vaart, Jiracek hay Adler gia nhập sân HSH Nordbank Arena. Tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để giúp Hamburger trở lại thời hoàng kim như ngày xưa và họ đang khởi đầu mùa giải năm nay theo một cách không thể thất vọng hơn. Thất bại 2-4 trước Karlsruher ở Cúp QG Đức. Bị Nurberg hạ gục 0-1 ngay ngay trên sân nhà ở trận mở màn Bundesliga và tiếp đó là trận thua 0-2 trước Bremen.

Đó là thời điểm để Eintracht Frankfurt viết lại lịch sử

Trong quá khứ, Eintracht Frankfurt chưa bao giờ thể hiện được gì nhiều trướ Hamburger. 10 năm trở lại đây với 13 lần chạm trán, họ chỉ có được 2 chiến thắng và nhận tới 8 thất bại. Thế nhưng như đã nói ở trên, đó là câu chuyện của quá khứ. Còn ở thời điểm hiện tại, mặc dù mới lên hạng nhưng Eintracht Frankfurt không phải là gương mặt xa lạ với Budesliga và các học trò HLV Armin Veh vẫn đang duy trì được sự hưng phấn cần thiết. Ngược lại, Hamburger vẫn đang trong vòng luẩn quẩn và còn rất lâu nữa, họ mới giải quyết được những vấn đề vốn đã tồn tại từ nhiều mùa giải trước.

Đội hình dự kiến:

Eintracht Frankfurt: Trapp, Oczipka, Anderson, Zambrano, Jung, Schwegler, Rode, Inui, Meier, Aiger, Occcean.
Hamburger: Adler, Bruma, Mancienne, Westermann, Lam, Badelj,Jiracek, Son Heung Min, Van de Vaart, Jansen, Rudnevs. 

DỰ ĐOÁN: 3-1

0 nhận xét:

Đăng nhận xét