Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Kỹ năng tập bóng rổ

0 nhận xét


Michael Jordan và Kobe Bryant đều nhuần nhuyễn tất cả những kỹ năng chơi bóng
Tám kỹ năng sau đây tuy rất cơ bản nhưng nó sẽ là nền tảng giúp bạn từng bước trở thành một cầu thủ bóng rổ đẳng cấp như những gì Michael Jordan và Kobe Bryant đã từng làm.


1. Ném bóng

Tất cả chúng ta khi chơi bóng đều muốn đưa bóng vào rổ, đúng ko nào?. Chỉ có tập luyện thật chăm chỉ, bạn mới có thể trở thành một shooter giỏi. Và 1 shooter giỏi có nghĩa là bạn sẽ đem lại cho đội của bạn rất nhiều điểm số quan trọng – đôi khi là thay đổi cả tình thế của một trận đấu nữa.

2. Giữ bóng và kiểm soát bóng

Khả năng dẫn bóng là một trong những điều cơ bản tạo nên một cầu thủ giỏi. Bất kể bạn chơi ở vị trí nào (G, F hay C), để đạt được hiệu quả khi thi đấu, bạn nhất thiết phải kiểm soát được trái bóng trong tay mình và biến nó thành một phần của cơ thể mình

3. Kĩ năng chơi bóng phía trong vòng 3 điểm

Chơi ở các vị trí phía trong là một việc có thể nói là khó khăn. Ngoài sức mạnh (với C hoặc F) và sự tập trung cao độ (với G), nó còn đòi hỏi rất nhiều kĩ năng khác (cảm giác bóng, tốc độ, khả năng di chuyển và chọn vị trí, kĩ năng…). Vậy làm thế nào để có thể chơi tốt tại khu vực này? Đó là: Hãy LUYỆN TẬP VÀ TÍCH LŨY KINH NGHIỆM.



3. Rebound

Dù cho trình độ của bạn hiện tại như thế nào, bạn đều có thể tập luyện để trở thành một tay rebound giỏi. Trong trận đấu, thường đội nào sở hữu C và PF có khả năng rebound tốt sẽ là đội kiểm soát bóng nhiều hơn.

4. Chuyền bóng

Có thể ko một ai thực sự nghĩ tới tầm quan trọng của việc chuyền bóng; nhưng bạn phải luôn nhớ rằng, đó là một phần cực kì quan trọng của trận đấu. Việc trở thành một tay chuyền giỏi sẽ giúp cho các đợt tổ chức tấn công trở nên hiệu quả hơn, giúp đồng đội ghi điểm nhiều hơn (bạn sẽ có nhiều pha kiến tạo hơn), và đương nhiên là đội của bạn sẽ kiểm soát được toàn bộ trận đấu.

5. Khả năng phòng ngự

Ko phải cứ trở thành một tay ghi điểm nhiều là trở thành siêu sao của đội. Có một cách nữa để khẳng định đẳng cấp của mình: Trở thành một tay phòng thủ khó có ai vượt qua nổi. Bạn sẽ là chỗ dựa vững chắc cho cả đội, và một suất chơi chính sẽ không thoát khỏi tầm tay của bạn.

6. Tốc độ và sự nhanh nhẹn

Một phần ko thể thiếu để trở nên "pờ rồ" trong bóng rổ (hay bất kì môn thể thao nào) đó chính là nền tảng thể lực. Sức bền và khả năng tranh chấp là một trong số đó. Nhưng nếu bạn ko thể có được sức mạnh, hãy tăng cường tốc độ và sự nhanh nhẹn (và hơn nữa một gã khổng lồ chậm chạp cũng khó làm dc điều gì trên sân). Cải thiện được tốc độ của mình, cũng có nghĩa là bạn sẽ trở nên khó lường hơn cả trong tấn công lẫn phòng thủ.

7. Khả năng bật nhảy

Sức bật cũng là một phần khác quan trọng không kém trong bóng rổ. Bóng rổ là môn thể thao cần đến những pha bật nhảy trong rất nhiều kĩ năng như: jump shot (1), rebound (2), block (3)…

8. Khả năng kiểm soát tình trạng thể lực

Một cầu thủ giỏi là người có khả năng chơi với kĩ thuật và thể lực tốt nhất của mình trong từng giây có mặt trên sân và biết khi nào nên ngừng lại để tránh các chấn thương ko đáng có. Bạn có thể cố gắng chơi 15’ trong tình trạng thể lực ko tốt, vật vờ trên sân rồi sau đó nghỉ cả tháng; hoặc bỏ qua 15’ đó, nhường cơ hội cho người khác đang có tình trạng thể lực tốt hơn và chờ trận sau để thể hiện hết khả năng của mình - điều đó tùy bạn chọn thôi.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét