Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2011

Review NBA 2K12: Creating A Legend

0 nhận xét
Từ vài năm trở lại đây, dòng game NBA 2K của 2K games vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của fan bóng rổ. Cho dù NBAvẫn ở trong tình trạng bế tắc do lock out thì phiên bản mới nhất NBA 2K12 vẫn được ra mắt bình thường vào ngày 4 tháng 10 vừa qua với giá tầm 30 $ cho bản PC/Mac và gấp đôi cho PS3/Xbox360. File crack được ra mắt ngay sáng ngày hôm sau và hiện giờ có thể có mặt ở mọi hàng đĩa game ở Việt Nam.

Photobucket

Trước khi 2K12 ra mắt, nhà sản xuất đã có một chương trình marketing khá ồn áo về những chức năng mới trong phiên bản này mà ấn tượng nhất là sự có mặt của những huyền thoại NBA từ Bill Russell, Wilt Chamberlain, Dr.J, Hakeem Olajuwon, Patrick Ewing cùng những siêu sao khác của thập niên 90s. Đương nhiên là Michael Jordan cùng Bird và Magic vẫn có mặt. Tất cả các nhân vật trên và các đội bóng thời đó phả được unlock qua phần chơi The Greatest Players. Đặc biệt là với các đội bóng càng xưa thì hiệu ứng lúc chơi sẽ giống như truyền hình thời đó (Thời của Bill Rusell là đen trắng hoàn toàn), một ý hay nhưng đôi khi có thể hơi khó nhìn.
Photobucket

Về giao diện chung của game thì có một bước lùi khi sắp xếp khá là không liên quan ở Home và menu chính quay lại kiểu cổ điển chứ không còn như bản 2K11 khi có thể tùy chọn dễ dàng chỉ bằng 1 động tác lắc analog. Ngoài phần Quick Game, Greatest Players và My Player (được thay đổi kha khá) thì vẫn còn những chế độ chơi quen thuộc như The Association (1 dạng quản lý), Season , Playoff, NBA Blacktop và Practice thì có thêm mục Association online, Creating a legend (Chọn 1 cầu thủ NBA để chơi như My Player), và Training Camp(1 dạng tutorial).

Photobucket



Nếu như phiên bản 2K11 có hệ thống iso move hoàn toàn mới để crossover, spin thì ở 2K12 hệ thống post move được làm mới lại và linh hoạt hơn rất nhiều. Bạn có thể chọn xem sẽ fake sang phía nào để thực hiện up and under, hay đơn giản là hook shot qua đầu một đối thủ nhẹ cân hơn.Ngoài ra những cú ném khác như floater, fade away hay đơn giản là jump shot vẫn cần cảm giác của người chơi khi mà mỗi cầu thủ đều có dáng ném khác nhau. AI của game cũng được cải thiện hơn trước, đặc biệt là của cầu thủ đội nhà nhưng vẫn còn tình trạng không chịu đổi người kèm lúc bị phản công để cho đối phương nhận bóng ngay dưới rổ ghi điểm. Tuy không hẳn là không còn lỗi nhưng 1 trận đấu trong 2k12 vẫn thú vị hơn hẳn 2k11. Nếu so với phiên bản 2K10 thì 2K12 đã khó hơn nhiều, đòi hỏi bạn phải chơi một cách thận trọng chứ không còn kiểu chuyền trước mặt đối phương được như trước.


Về đồ họa và âm thanh, 2K12 vẫn chỉ cải tiến thêm một ít của các bản cũ. Các động tác của cầu thủ có phần thật hơn và đa đạng hơn, mô hình nhân vật và quần áo cũng đẹp hơn trước (Đặc biệt là Kobe Bryant). Những thói quen trên sâ ncủa các cầu thủ đều được đưa vào trong game, cùng với đồ họa và âm thanh cải tiến làm nên một hình ảnh rất mượt của NBA. Bình luận viên vẫn là điểm sáng của dòng 2K, tuy thỉnh thoảng vẫn có những bug nhỏ nhưng vẫn hoàn thành tốt vai trò của mình. Khi chơi những trận đấu của quá khứ, các bình luận viên sẽ nói từ góc nhìn hiện đại để điểm lại lịch sử của các cầu thủ, mang lại một trải nhiệm khá mới mẻ chongười chơi(tất nhiên là nếu bạn nghe tốt tiếng Anh). Cấu hình yêu cầu của 2K12 cũng không quá nặng, game chạy mượt mà hơn so với 2K11 và hơn hẳn 2K10.



Không nằm ngoài dự đoán, 2k12 sẽ tích hợp thêm công nghệ 3D vào game, tuy nhiên là người chơi muốn thật sự cảm nhận được thì phải có kính và 1 màn hình đủ rộng. 1 phần mới mẻ khác của 2k12 là việc thay vì những đôi Jordan trong thế hệ Air Jordan Series- người chơi sẽ tham gia vào việc thiết kế những đôi giày họ thích thông qua tiện ích NikeID. Có 1 vài mẫu giày có sẵn và việc của bạn là chế tác nó theo đúng sở thích của mình. “Đồ đạc” cho cầu thủ tại 2k12 cũng đa dạng hơn.
Ra mắt vào thời kì NBA đang đình công, thế nên thật đáng tiếc là 2k12 không có sự xuất hiện của các tân binh. Nhà sản xuất giải thích là vì hiện tại họ chưa có thông tin về những cầu thủ đã được draft năm nay và hứa sẽ cập nhật khi nào NBA khởi tranh.
Đành rằng những fan của NBA sẽ còn phải chờ đợi khá lâu để được thấy những cầu thủ trong mùa giải mới này, NBA 2K12 là một lựa chọn không tồi thay thế cho phiên bản tiền nhiệm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét